Những điều cần biết khi lựa chọn vách ngăn di động

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng này càng đa dạng, trên thị trường ngày nay đã có rất nhiều loại vách ngăn di động với những chất liệu và giá cả khác nhau. Nhờ vậy, phù hợp với hầu hết không gian cũng như đối tượng sử dụng. Tuy nhiên, sự đa dạng đôi khi lại khiến chúng ta khó khăn khi đưa ra quyết định. 

Vì vậy, để giúp bạn có thể chắc chắn hơn về lựa chọn của mình, bài viết này gồm những chia sẻ về ưu điểm của vách ngăn di động, trả lời câu hỏi tại sao chúng ta nên sử dụng vách ngăn loại này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo một số ứng dụng phổ biến để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho không gian của mình.

cac mau vach ngan di dong
Vách ngăn nội thất di động là đang là xu hướng hiện nay. 

Tại sao chúng ta nên sử dụng vách ngăn di động?

Tiện lợi, hiệu quả kinh tế cao

Sự tiện lợi và khả năng di chuyển linh hoạt là yếu tố làm cho vách ngăn di động trở thành biểu tượng của không gian hiện đại. Một gian phòng, một hội trường lớn có thể chia làm nhiều khán phòng khác nhau để đảm bảo các sự kiện diễn ra đồng thời, tăng hiệu quả sử dụng. Đây là ứng dụng đặc trưng nhất ở các trung tâm tiệc cưới, nhà hàng và hội trường.

Một ví dụ khác về sự tiện lợi của vách ngăn di động là ở môi trường công sở. Sử dụng vách ngăn di động tạo điều kiện thuận lợi cho việc tái cơ cấu các phòng ban nhờ tính linh động, dễ dàng tháo lắp và di chuyển. Đặc biệt, khả năng cách âm của vách ngăn di động chính là yếu tố chiếm phần lớn sự đồng thuận khi cân nhắc sử dụng.

Đẹp, độc đáo và sáng tạo

Nhiều hoa văn, họa tiết và màu sắc để phù hợp, hài hòa với các môi trường khác nhau. Vách ngăn di động là sự lựa chọn đáp ứng đa dạng chất không gian từ sang trọng, cổ điển cho đến năng động, sáng tạo. Lựa chọn những công ty có đội ngũ tư vấn và thiết kế chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có được những hệ vách ngăn di động với họa tiết, hoa văn được thiết kế dành riêng cho không gian của bạn 

Đa dạng chất liệu

Những chất liệu được chọn để sản xuất vách ngăn di động đảm bảo phần lớn các tính năng như: không bong tróc, không ẩm mốc, có thể chống nước và dễ vệ sinh, khử khuẩn.

  • Vách ngăn di động vải nỉ

Vách ngăn di động bọc nỉ được biết đến với khả năng cách âm tốt. Chức năng tiêu âm của vải nỉ nổi trội hơn hẳn so với các loại chất liệu khác. Vách ngăn bọc nỉ còn được sử dụng rộng rãi nhờ sự đa dạng về màu sắc. Tuy nhiên, do tính hút ẩm của vải nỉ nên loại vách ngăn này được hạn chế sử dụng ở môi trường có độ ẩm cao.

vách ngăn di động nhà hàng

Vách ngăn di động bọc nỉ được biết đến với khả năng cách âm tốt.

  • Vách ngăn di động gỗ

Đa dạng các màu sắc từ đậm đến nhạt, vàng đến nâu. 

Tham khảo bảng màu tại đây.

Vách ngăn di động gỗ tạo không gian ấm cúng.

Vách ngăn di động gỗ tạo không gian ấm cúng. (Nguồn ảnh: Pinterest)

  • Vách ngăn di động kính

Đây là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn không gian luôn sáng và thoáng đãng. Vách ngăn di động kính tạo hiệu ứng liên kết, mang lại cảm giác không gian được mở rộng. Là sự lựa chọn hoàn hảo cho những không gian, môi trường ưu tiên sự sáng tạo. Ngoài ra, vách ngăn di động kính rất phù hợp với những nơi có nhiều cây xanh.

Vách ngăn di động kính tạo không gian mở

Vách ngăn di động kính tạo không gian mở. (Nguồn ảnh: Pinterest)

  • Vách ngăn di động Mica

Mica là chất liệu được sử dụng khá phổ biến. Từ các vật dụng trang trí trong nhà cho đến các bảng hiệu cửa hàng trên đường phố. Nhờ tính bền, khả năng chịu lực tốt mà mica được đưa vào quy trình sản xuất vách ngăn di động. 

Vách ngăn mang màu sắc sáng tạo cho không gian

Vách ngăn mang màu sắc sáng tạo cho không gian. (Nguồn ảnh: Pinterest)

  • Vách ngăn di động nhựa

PVC là loại nhựa được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Sở hữu những ưu điểm của loại chất liệu này, vách ngăn di động nhựa nổi bật với sự linh hoạt bởi đặc tính nhẹ và bền, dễ dàng di chuyển và lắp đặt. Đặc biệt, vách ngăn di động còn có khả năng chịu nhiệt, khó bắt lửa, chống nước và ẩm mốc. Một yếu tố nữa để cân nhắc sử dụng vách ngăn di động nhựa là chi phí lắp đặt và bảo dưỡng thấp.

Vách ngăn di động nhựa nhẹ và dễ di chuyển

Vách ngăn di động nhựa nhẹ và dễ di chuyển (Nguồn ảnh: Pinterest)

  • Vách ngăn di động phủ Melamine hoặc Laminate

Đây là loại vách ngăn được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, gồm 3 lớp: lớp màng phủ ngoài, lớp phim tạo màu và lớp giấy nền. Được kết hợp với nhau bằng lớp phủ melamine và công nghệ ép ở áp suất và nhiệt độ cao, từ đó tạo ra những hệ vách ngăn di động có khả năng chống xước và chịu lực tốt. Có thể kháng tác động của chất tẩy rửa và hóa chất.

Vách ngăn di động đa dạng họa tiết

Vách ngăn di động đa dạng họa tiết

Chi phí hợp lý

Nhờ sự đa dạng về thiết kế, màu sắc và chất liệu, vách ngăn di động có thể hài hòa với đa dạng không gian và phù hợp với mọi ngân sách. Dù bạn đang quản lý một công trình xây dựng, một dự án tái cơ cấu văn phòng công ty hay trang trí một căn hộ thậm chí một phòng ngủ, phòng khách, vách ngăn di động có thể là một giải pháp mà bạn nên cân nhắc.

>>> Tham khảo báo giá vách ngăn di động của Cty Nội Thất Đông Nam Á.

Ứng dụng phổ biến của vách ngăn di động

Vách ngăn di động nhà hàng

Vách ngăn di động là giải pháp cho bài toán không gian ở các lĩnh vực kinh doanh như nhà hàng, trung tâm hội nghị và các tòa nhà tổ chức sự kiện. Với sự kết hợp giữa tính thẩm mỹ và các công năng, vách ngăn di động luôn là mảnh ghép cuối cùng để hoàn thiện các công trình trên. 

Sử dụng vách ngăn di động giúp nhà hàng đẩy nhanh công tác trang trí không gian theo các sự kiện trong năm, nhằm thu hút nhiều khách hơn. Ngoài ra, vách ngăn di động phần lớn được sản xuất từ các chất liệu chống ẩm mốc, bong tróc, thuận tiện để vệ sinh khử khuẩn, chống ám mùi và có thể cất gọn khi không sử dụng.

vach ngan di dong nha hang
Vách ngăn di động nhà hàng (Ảnh: Pinterest)

Vách ngăn di động văn phòng

Loại vách ngăn được sử dụng phổ biến nhất ở môi trường văn phòng, công sở là vách ngăn kính, vách ngăn mica và vách ngăn di động khung nhôm bọc nỉ. Việc trang bị, lắp đặt vách ngăn di động mang lại cho công ty sự chuyên nghiệp, chỉnh chu. Sự đầu tư của công ty là một cách để thể hiện sự quan tâm đến mọi người, làm tăng động lực và năng suất lao động và cảm thấy gắn bó với doanh nghiệp hơn.

Ngoài ra, một ứng dụng thông minh khác của vách ngăn di động kính và mica là chúng được sử dụng như bảng viết trong các phòng họp của doanh nghiệp bởi khả năng chống bám bẩn và dễ lau chùi.

Vách ngăn di động mang lại cho công ty sự chuyên nghiệp

Vách ngăn di động mang lại cho công ty sự chuyên nghiệp, chỉnh chu. (Ảnh: Pinterest)

Vách ngăn di động mang lại cho công ty sự chuyên nghiệp 2

Vách ngăn di động nhà ở

Vách ngăn di động không chỉ phổ biến ở các công trình công cộng mà còn được sử dụng ở các căn hộ, nhà riêng nhờ sự tiện lợi và thẩm mỹ. Tính tiện lợi chính là ưu tiên số một trong cuộc sống của chúng ta ngày này, là nguyên nhân để bất cứ một sản phẩm, dịch vụ nào cũng phải đi kèm phải sự tiện lợi để giữ ưu thế cạnh tranh. Tổ ấm của chúng ta là nơi cần sự tiện lợi trên cả. 

Thiết kế vách ngăn di động như một chiếc kệ sách hoặc tủ trưng bày cũng là một ý tưởng hay cho ngôi nhà bạn.

Vách ngăn di động như một chiếc kệ sách hoặc tủ trưng bày.

Vách ngăn di động như một chiếc kệ sách hoặc tủ trưng bày. (Nguồn ảnh: Pinterest)

Freesia Thái.
Nội Thất Đông Nam Á.
Xem thêm:
 

Sản phẩm gợi ý?

Có thể bạn quan tâm?

Giới thiệu về Cổng Tự Động Điều Khiển Từ Xa Cổng tự động, hay còn gọi cổng điều khiển từ xa, là một hệ thống cổng cửa tự động được thiết kế để mở và đóng một cách tự động thông qua việc sử dụ...

Đăng lúc: 01-04-2024 04:09:01 AM -


Các không gian kiến trúc hiện đại ngày nay ứng dụng khá nhiều vách ngăn di động để tối ưu hiệu quả sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu các ứng dụng phổ biến của vách ngăn di chuyển thông minh qua b&agr...

Đăng lúc: 30-05-2022 06:30:27 AM -


Bài viết giới thiệu các thiết kế văn phòng đang là xu hướng của kiến trúc nội thất hiện nay. Tối ưu hóa không gian với các vách ngăn di động để có được một văn phòng làm việc cực kỳ ...

Đăng lúc: 09-11-2021 01:59:10 PM -

Tư vấn 0913.143.134 A Nam